Phương pháp chỉnh răng hô không cần niềng

Răng hô đa phần là tình trạng răng bị mọc sai lệch ngoại trừ trượng hợp hô do xương hàm.

Nếu muốn thẩm mỹ lại hàm răng hô không còn sai lệch thì chỉnh nha niềng răng là phương pháp hữu hiệu giúp cho răng hô di chuyển để chữa hô vẩu, giúp xoay chuyển thế răng cho hai hàm răng được đều đặn thẩm mỹ hài hòa mà không gây ảnh hưởng đến những răng còn lại.

Niềng răng giúp tác động lên chân răng kéo dần về vị trí mới, khi chân răng đã cố định thì sẽ không bị xê dịch về vị trí ban đầu nữa đảm bảo hiệu quả bền vĩnh viễn.



Vậy có cách nào chỉnh răng hô mà không cần sử dụng niềng răng hay không

Trong trường hợp nếu xác định trường hợp mình bị hô do xương hàm thì cách chỉnh răng hô không cần niềng là phẫu thuật chỉnh hàm mặt. Còn nếu xác định hô do răng thì các cách chỉnh răng hô khác đều không thể tạo ra được hiệu quả vĩnh viễn như niềng răng. Chẳng hạn như bọc răng sứ hay mài răng đều phải xâm lấn men răng. 

Nha sĩ sẽ tiến hành mài cùi phần răng thật theo một tỉ lệ nhất định sao cho tình trạng răng hô được khắc phục, sau đó mới tiến hành bọc sứ để phục hình và bảo tồn răng.

Tuy nhiên, việc xâm lấn làm mất men sẽ là nguy cơ khiến cho răng dễ yếu và đổi màu, thậm chí là bị ê buốt sau vài năm. Chưa kể đến những sai sót trong khi thực hiện sẽ còn gây ra những vấn đề phiền phức hơn cho bạn về sau mà mức độ thẩm mỹ chưa hẳn đã đạt được như mong muốn. 

Trong những trường hợp răng bị hô nặng, hô toàn hàm thì việc mài cùi răng hoàn toàn không khả thi, có thể dẫn đến xâm lấn đến ngà răng, thậm chí buồng tủy răng.



Vì thế, chỉnh răng hô không cần niềng là điều khó có thể thực hiện được vì mục đích bảo tồn răng thật tối đa. Bạn cần cân nhắc việc lựa chọn niềng răng để chỉnh răng hô an toàn và hiệu quả, không đau nhức.

Chính vì vậy mà phương pháp chỉnh răng hô không cần niềng rất khó thực hiện để có thể bảo tồn răng thật tối đa.

Để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho răng hô thì bạn nên tìm đế trung tâm nha khoa Tâm Đức để nha sĩ kiểm tra - đánh giá tình trạng - đưa ra liệu trình trị liệu phù hợp với sức khỏe răng miệng của bạn nhé.



Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search